Phương pháp DAS (Designed Around Students)

Học tiếng Anh theo cách dành riêng cho từng học sinh.

POCE hiểu rằng mỗi học sinh đều có thế mạnh, sở thích và khả năng tiếp thu kiến thức khác nhau. Thay vì áp dụng một cách truyền tải kiến thức chung cho tất cả các con, POCE xây dựng phương pháp học dựa trên lý thuyết giáo dục hiện đại đang được ứng dụng tại các hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới như Phần Lan, Hoa Kỳ,… – phương pháp học lấy học sinh làm trung tâm với tên gọi Designed Around Students (DAS). 

Với DAS, các con sẽ được thiết kế bài giảng theo cách cá nhân hóa nhất cho từng bạn. Con tự tin học tập, không cảm thấy áp lực nhưng lại rất hiệu quả vì học đúng với sở thích và tích cách. POCE đã phát triển và ứng dụng phương pháp DAS trong hàng chục buổi học và nhận được nhiều hiệu quả qua sự tiến bộ rõ rệt của các con.

Vậy phương pháp Designed Around Students (DAS) dựa trên các nền tảng nào?

DAS được xây dựng dựa trên nhiều cơ sở khoa học đáng tin cậy cả trong nước và quốc tế:

Bài khảo sát trình độ và bài trắc nghiệm tính cách MBTI

Khi bắt đầu học tại POCE, mỗi học sinh đều thực hiện một bài khảo sát đánh giá năng lực để xếp lớp đúng trình độ. Kết hợp với đó là một bài kiểm tra tính cách MBTI để giáo viên và trợ giảng hiểu rõ tính cách và điểm mạnh của từng bạn học sinh, từ đó thiết kế chủ đề bài giảng phù hợp, và xây dựng cách tiếp cận sát với nhu cầu học tập của từng bạn.

=> Lộ trình học được cá nhân hóa ngay từ đầu.

Lý thuyết đa trí thông minh (Multiple Intelligences)

Mỗi học sinh có những thế mạnh khác nhau như ngôn ngữ, logic, vận động, âm nhạc, giao tiếp, nội tâm, tự nhiên.

POCE ứng dụng lý thuyết Multiple Intelligences vào giảng dạy tiếng Anh bằng cách tạo ra một buổi học với đa dạng hoạt động nhất. Các con trải nghiệm không chỉ một, mà nhiều hoạt động như: thảo luận nhóm, thuyết trình, phản biện, trò chơi tương tác, làm dự án nhỏ tại lớp,…. Mỗi bạn học sinh đều được tiếp cận với thế mạnh của mình qua các hoạt động mà con yêu thích và con làm giỏi nhất.

Nhà tâm lý học và triết học người Thụy Sĩ – Jean Piaget, nổi tiếng về những nghiên cứu nhận thức luận với trẻ em, cũng đã nhấn mạnh rằng trẻ em sẽ chủ động xây dựng kiến thức thông qua việc tương tác với môi trường. Nên việc đa giảng hoạt động khai thác tối đa thế mạnh của các con.

=> Con học đúng sở thích, phát huy điểm mạnh.

Vùng phát triển gần (ZPD - Zone of Proximal Development)

Con sẽ tiến bộ liên tục và không cảm thấy nhàm chán hoặc áp lực nếu được dạy kiến thức phù hợp với khả năng hiện tại và luôn có sự hỗ trợ từ giáo viên hoặc bạn học.

Điều này có nghĩa rằng: thay vì “dạy cùng một thứ cho tất cả”, giáo viên tại POCE cần nắm bắt đúng điểm xuất phát của từng học sinh, thiết kế hoạt động vừa đủ thử thách với từng bạn học sinh: gợi ý, làm mẫu, làm việc nhóm… để từ từ chuyển khả năng con từ “không thể” sang “tự làm được”. Đồng thời, Thầy/Cô sẽ không đứng một chỗ giảng bài mà luôn chủ động theo dõi, trò chuyện, hỗ trợ, và kịp thời điều chỉnh hoạt động trong lớp để mỗi em đều cảm thấy thoải mái, tự tin.

=> Giáo viên và trợ giảng luôn đồng hành sát sao cùng con.

Lợi ích của DAS

1. Lộ trình học được cá nhân hóa ngay từ đầu giúp các con cảm thấy tiếng Anh thú vị và dễ tiếp thu hơn vì được học đúng theo năng lực.

2. Con học đúng sở thích và thế mạnh, từ đó: 

  • Con phát huy tối đa điểm mạnh như: phát triển các kỹ năng mềm quan trọng như làm việc nhóm, tư duy phản biện, và sáng tạo,…
  • Con tự tin và chủ động hơn trong việc học tập. 

3. Giáo viên và trợ giảng luôn đồng hành sát sao cùng con.

  • Con được theo dõi và hỗ trợ kịp thời nhất
Tất cả các khóa học hiện tại của POCE đều được thiết kế và ứng dụng phương pháp học DAS. Cha mẹ cần được tư vấn thêm và đăng ký học cho con có thể đăng ký tại đây!